Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Hồ sơ pháp lý sai trầm trọng một cách có hệ thống của bà Trần Thị Thanh Hương

Một thầy giáo già đã bao nhiêu năm theo đuổi vụ kiện láng giềng ngang ngược lấn chiếm đất đai. Đã có mấy chục bài báo từ trung ương đến địa phương phản ảnh sự việc. Sự việc đã được đại biểu HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Quang Nga chất vấn trong 2 kỳ họp liên tiếp của HĐND TP được truyền hình trực tiếp (ông Nguyễn Bá Thanh là Chủ tịch HĐND) (có thể xem uy tín của ông Nga ở đây). Điều đáng nói là các cấp chính quyền và nay là Tòa hành chính thành phố Đà Nẵng qua quá trình cung cấp thông tin vẫn "chưa hiểu" những điều hiển nhiên ai cũng hiểu. Mong qua blog này Tòa sẽ xem xét vụ việc khách quan hơn.

Sau đây là một số các bất hợp lý của giấy tờ đất đai của bà Trần Thị Thanh Hương số 30 Lê Lai, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng:

Văn tự mua bán nhà của bà Oai (mẹ bà Hương) vào ngày 25/7/1975 thể hiện tổng diện tích 4x17m (nhà, chưa kể sân trước nhà)










 
Trích lục Họa đồ ngày 3/11/1975 thể hiện tổng diện tích là 91m2


Trích lục Tạm bợ cùng ngày 3/11/1975 của Ty Nhà đất và công trình công cộng cũng thể hiện rõ tổng diện tích là 91m2 và các dịch chuyển

 
Trang 1 - Biện bản tứ cận do tổ công tác 60/CP lập ngày 26/9/2001 đột nhiên có thêm phần chung (!?) với gia đình ông Kế. Bề ngang nhà nay lên đến 4.46m lớn hơn rất nhiều so với 4m ở Văn tự mua bán nhà


Trang 2 - Biên bản tứ cận do bà Hương (con gái bà Oai) lập . Biên bản này lập khống mà không có sự chứng kiến của ông Kế để tự ý lấn chiếm cái gọi là "phần chung". BB này do tổ trưởng dân phố ký khống vào trước đó 1 ngày (25/9/2001). Lưu ý là ở phần riêng ghi rất rõ tường của bà Oai làm ranh giới.


Dựa vào Biên bản tứ cận khống trên, ngày 10/12/2001, GĐ Sở ĐCNĐ Nguyễn Điểu (nay là Sở TNMT) phát hành Giấy xác nhận tổng diện tích nhà bà Oai lên 100.3m2 tuy nhiên không dám ghi diện tích theo hồ sơ gốc là 91m2. Ý đồ làm bậy đã rõ ràng.



Dựa trên Giấy xác nhận sai trái trên, ngày 12/12/2001 CT UBND TP Đà Nẵng đã ký Quyết định cấp GCNQSHNO & QSDĐO (sổ hồng) cho bà Oai)


Tuy nhiên, lưu ý Quyết định không thể hiện phần diện tích chung như Biên bản Tứ cận cố tình đưa vào.


Trang bìa sổ hồng của bà Oai. Lưu ý: nơi có chữ ký của CT UBND TP không có cái gọi là "phần chung"


Trang ruột Sổ hồng bà Oai. Bề ngang nhà từ 4m ở Văn tự mua bán nhà, tăng tiếp lên 4.46m ở Biên bản Tứ cận khống, nay tăng tiếp lên 4.56m không có bất cứ căn cứ gì lấn vào nhà ông Kế 0.25m ngang!? Ngoài ra còn vẽ thêm cái gọi là "phần chung" diện tích 26.6m2 lấn vào nhà ông Kế khác so với trang bìa. Phần font chữ và box ký hiệu của diện tích chung và riêng khác hẳn nhau, có dấu hiệu của sự vẽ thêm. Bà Hương nhận thừa kế bà Oai từ năm 2007.

Đến cuối năm 2009, bà Hương phá dỡ nhà cũ, ngang ngược phá mái và cột nhà ông Kế để xây nhà mới dưới sự bảo kê của các cơ quan chức năng thì ông Kế mới biết sự tồn tại của Sổ đỏ sai trái này. Ông Kế đã gặp sự im lặng đáng sợ của các cơ quan chức năng trong việc cung cấp hồ sơ và giải quyết khiếu nại. Trải qua hành trình dài, với sự giúp đỡ của một số người tốt và các cơ quan báo chí, người thầy giáo già mới có được một phần nhỏ hồ sơ cấp Sổ đỏ sai trái một cách có hệ thống của bà Hương như thể hiện ở trên.

Tuy nhiên với hồ sơ nói trên, dù đã khiếu nại nhiều năm từ cấp phường, quận lên đến UBND TP nhưng không ai có thể trả lời sự bất hợp lý của các hồ sơ sai trái nói trên. Đến nay, người thầy giáo già phải kiện hành chính các quyết định sai trái của UBND TP Đà Nẵng lên Tòa hành chính TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, dù đã nhiều lần gởi đơn cho Sở TNMT TP Đà Nẵng và nhiều lần yêu cầu Tòa án công khai toàn bộ hồ sơ địa chính nhà bà Hương (bản đồ giải thửa, các mốc giới...) qua các thời kỳ cũng như hồ sơ nộp thuế đất hàng năm nhưng vẫn không được cung cấp. Họ sợ lộ sự thật còn kinh khủng hơn nữa chăng.

Chúng tôi hiểu việc cố ý làm sai có thể chỉ từ các nhân viên cấp thấp. Từ đó các quan chức cao hơn cứ ký mà không có biện pháp kiểm tra dẫn đến từ cái sai nhỏ đến cái sai lớn dần lên. Tuy nhiên vẫn không ai chịu nhận sai để sửa tới nơi tới chốn. Từ đó người dân sẽ nghĩ đến có thể có sự thông đồng hay "đường dây" đến một cấp nào đó.

Chúng tôi sẽ lần lượt công bố các bài báo, các audio chất vấn, các thông báo, công văn, quyết định... sai trái của các cơ quan chức năng lên blog này.

Kính mong quý vị luật sư, phóng viên báo chí, các cựu quan chức nhà nước, cán bộ tòa án... tư vấn, giúp cho người thầy giáo già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét